10 วิธีสร้างความไว้วางใจจากลูกค้า

คนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่จับจ้องที่เป้าหมาย โดยไม่วอกแวกกับสิ่งรบกวน เขาทุ่มสุดตัว

10 วิธีสร้างความไว้วางใจจากลูกค้า

เจ้าของธุรกิจมักจะเน้นไปที่การสร้างยอดขายอยู่เสมอ แต่กว่าที่จะไปถึงขั้นนั้น มันเป็นเรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือบางอย่าง เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจ 

จริงๆ แล้วคนเป็นลูกค้าคงไม่ได้อยากตั้งแง่มองหาแต่เรื่องที่ไม่น่าไว้วางใจของธุรกิจ ถ้าไม่มีอะไรให้รู้สึกสงสัย และนี่คือสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรจะมองข้าม ถ้าอยากให้ลูกค้าไว้วางใจ

อย่าทำพลาดเรื่อง SEO

การค้นหาคือขั้นตอนแรกๆ ที่ลูกค้าจะได้รู้จักคุณ โดยเฉพาะในวันนี้ ถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งของธุรกิจไม่ได้อยู่ในหน้าแรกๆ ของ Google search มันคือสัญญาณอันตรายแล้วล่ะ ต้องแน่ใจว่าข้อมูลบนเว็บไซต์ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัย และพยายามมีตัวตนในโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ

ชื่อเสีย

เราจะไม่ทำธุรกิจกับบริษัทที่เราได้รับข้อมูลมาว่า เจ้าของบริษัทผู้จัดการ และพนักงาน ไม่รักษาคำพูด ไม่ว่าเราจะได้รับข้อมูลนั้นมาจากคนรู้จักหรือการรีวิวในออนไลน์ก็ตาม ดังนั้น อย่าลืมจัดการชื่อเสียงของธุรกิจทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ เพราะมันคือส่วนหนึ่งของการทำตลาด

การสาธิตสินค้า

คนส่วนมากเข้าใจผิดว่าสินค้าสาธิตคือวิธีแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการเหล่านี้สามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ มันคือการแสดงให้เห็นว่าทำไมสินค้าและบริการเหล่านี้จึงสำคัญกับชีวิตของลูกค้าต่างหาก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความไว้วางใจ

เว็บไซต์แย่ๆ

คนซื้อมักจะเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ก่อนตัดสินใจซื้อ และหน้าเว็บไซต์ที่ดีก็ไม่ควรจะช้า เข้าใจยาก มีข้อมูลไม่อัปเดต หรือมีหน้าตาเชยๆ ดังนั้น อย่าลืมอัปเดตข้อมูลในเว็บไซต์อยู่เสมอ และปรับปรุงหน้าตาเว็บไซต์ให้ทันสมัยตามวาระโอกาสบ้าง

ขาดการรับรอง

แสดงให้ลูกค้าและคนที่มีโอกาสจะเป็นลูกค้าเห็นว่าลูกค้าคนก่อนๆ ได้รับในสิ่งที่พวกเขาต้องการจากบริษัท และพวกเขามีความพึงพอใจมากแค่ไหน วิธีการง่ายๆ อย่างเช่น โพสต์เรื่องราวความสำเร็จของบริษัท หรือใส่ Testimonials จากลูกค้าเก่าๆ มาวางไว้บนหน้าเว็บไซต์ก็ยังเป็นวิธีที่ได้ผลอยู่

การประชาสัมพันธ์

คนจะเชื่อว่าบริษัทของคุณเจ๋งมาก ก็ต่อเมื่อคนอื่นๆ เป็นคนพูด ไม่ใช่คุณพูดเอง การเห็นชื่อของบริษัทในงานเขียนรีวิวโดยคนอื่นๆ หรือการอ่านเกี่ยวกับผลงานของบริษัทในสื่อสิ่งพิมพ์ที่พวกเขาชื่นชอบ จะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือได้มาก สิ่งที่ธุรกิจควรทำคือการส่งบทความหรืองานเขียนแบบอื่นๆ ไปให้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นตีพิมพ์ และเชิญสื่อมาร่วมงาน เพื่อสร้างชื่อเสียงในทางบวกออกไปสู่สาธารณะ

สร้างเน็ตเวิร์ก

การสร้างเครือข่ายที่แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญ การสร้างความไว้วางใจในหมู่ลูกค้า จะต้องเริ่มจากการสร้างความไว้วางใจในกลุ่มคนที่ลูกค้าไว้วางใจ จงออกไปหาคอนเนคชั่นในงานอีเวนท์ พบปะผู้คน และขยายเน็ตเวิร์ก

เข้าร่วมสมาคม

คำถามคือ เราควรจะไปรวมกลุ่มกับใครล่ะ? มองหาพาร์ทเนอร์ที่มีกลยุทธ์ดีๆ และหาคอนเนคชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นผู้นำทางความคิด

คอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์

คำถามที่สำคัญคือ คุณนำเสนอคอนเทนต์อะไรเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณ? ลองเขียนบล็อกที่ลูกค้าจะใช้ประโยชน์จากมันได้ เพราะจะทำให้ธุรกิจเป็นที่พึ่งของลูกค้า

ความสม่ำเสมอ

คุณพยายามจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน ทุกเวลา ซึ่งอาจจะเริ่มได้ง่ายๆ อย่างเช่นการเพิ่มขั้นตอนให้ทุกคนกรอกแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อรีเควสท์สินค้าทดลองหรือ ขอ Demo ไปทดลองใช้งาน

ความไว้วางใจคือส่วนประกอบสำคัญสำหรับธุรกิจ อย่าปล่อยให้เสียเปล่าเพราะไม่ได้ใส่ใจกับมันมากพอ

 

แหล่งความรู้ : Thumbsup.in.th : Inc.

 4059
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

CRM หมายถึง การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าพึงพอใจกับสินค้า หรือบริการให้มากที่สุด
หากจะออกแบบโมเดลธุรกิจ ต้องทำให้มันแตกต่าง และ ยั่งยืน แต่จะทำยังไงให้ได้ตามที่หวัง ลองใช้ หลักในการคิดโมเดลธุรกิจ 7 อย่างนี้ดู
การทำธุรกิจในยุคศตวรรษที่ 21 เปลี่ยนรูปแบบจากในอดีตโดยสิ้นเชิง มาฟังเคล็ดลับดี ๆจาก ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ถึงปัจจัย 4 ข้อ นำพาธุรกิจไปสู่เป้าหมาย
การที่นักธุรกิจเริ่มต้นหลายคนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าเข้ามาจนทำให้รู้สึกหมดกำลังใจ

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์