การอ่านความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าให้ออก (Customer insights) คือ กุญแจของการสร้างผลิตภัณฑ์หรือโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ โดยเฉพาะความต้องการที่ลูกค้ารู้สึกลึกๆ ว่ามี แต่ยังไม่มีใครที่ช่วยตอบสนองนีดเหล่านั้นได้ (Unmet needs) หากธุรกิจหาเจอคือแจ็คพ๊อตแตกเพราะในกรณีนี้คือไม่มีคู่แข่งด้วย หรือแม้กระทั่งความต้องการที่บางครั้งลูกค้าก็ไม่ทราบว่ามี แต่พอมีคนโน้มน้าวให้เชื่อว่าคุณลองใช้สินค้าและบริการนี้ดูแล้วคุณจะพึงพอใจ สุดท้ายก็พบว่ามีความต้องการนั้นๆ จริงๆ... ผู้ที่อยากเป็นผู้นำตลาดต้องหาสิ่งเหล่านี้ให้เจอ